TUYẾN METRO SỐ 3B

THÔNG TIN TUYẾN METRO SỐ 3B

– Hướng tuyến Metro số 3B: Ngã 6 Cộng Hòa – Nguyễn Thị Minh Khai – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quốc lộ 13 – Hiệp Bình Phước.
– Tổng chiều dài tuyến Metro số 3B: khoảng 12,2 km (9,1 km đi ngầm và 3,1 km đi trên cao).
– Số lượng ga: 10 ga (8 ga ngầm và 2 ga trên cao)
– Depot đặt tại Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức với diện tích 16.87 ha.
– Tổng mức đầu tư (ước tính): 1,87 tỷ USD.

TUYẾN METRO SỐ 3B
TUYẾN METRO SỐ 3B

TUYẾN METRO SỐ 3B
TUYẾN METRO SỐ 3B

THỜI GIAN XÂY DỰNG TUYẾN METRO SỐ 3B

– Hình thức đầu tư dự kiến Tuyến: Dự án đã được Ủy ban Nhân dân Thành phố đăng ký Danh mục các dự án sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2016 – 2018 (Công văn số 555/UBND-QLDA ngày 19/02/2016).
– Tình hình thực hiện: Ủy ban Nhân dân Thành phố đã thông qua Thiết kế cơ sở. Hồ sơ ranh mốc đã được thông qua và bàn giao cho địa phương quản lý quy hoạch.
– Trong tương lai tuyến được định hướng kết nối với thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) từ ga Hiệp Bình và đi dọc quốc lộ 13, kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 của tỉnh Bình Dương.

HÌNH ẢNH TUYẾN METRO TPHCM
HÌNH ẢNH TUYẾN METRO TPHCM

HÌNH ẢNH TUYẾN METRO TPHCM
HÌNH ẢNH TUYẾN METRO TPHCM

HÌNH ẢNH TUYẾN METRO TPHCM
HÌNH ẢNH TUYẾN METRO TPHCM

HÌNH ẢNH TUYẾN METRO TPHCM
HÌNH ẢNH TUYẾN METRO TPHCM

TUYẾN METRO SỐ 6 GIẢI PHÁP BỀN VỮNG GIẢM Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Tất cả các đoàn tàu Metro đều chạy bằng điện nên hoàn toàn tránh khỏi tình trạng thải ra khí độc gây hiệu ứng nhà kính và các ảnh hưởng tiêu cực khác đến môi trường.
Hệ thống Metro còn đồng thời giúp giảm đáng kể tiếng ồn, góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ không gian sống cho người dân.
Không chỉ vậy, hệ thống Metro còn kéo theo việc giảm nhu cầu về bãi đỗ cho các phương tiện cá nhân, qua đó có thể tăng diện tích đất đô thị để sử dụng cho các mục đích cộng đồng như công viên cây xanh, khu vui chơi công cộng,v.v.

TUYẾN METRO TPHCM
TUYẾN METRO TPHCM

METRO SỐ 6 GIẢI PHÁP BỀN VỮNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÃ HỘI

Dưới góc nhìn kinh tế vĩ mô, đầu tư xây dựng phát triển hệ thống Metro cũng là một khoản đầu tư mang lại nhiều lợi ích kinh tế, xã hội. Hệ thống Metro Hà Nội sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của các khu vực dọc tuyến và tạo thêm hàng nghìn việc làm trực tiếp cũng như nhiều việc làm khác liên quan trong quá trình đầu tư xây dựng và vận hành khai thác.
Song song với việc khai thác và quản lý vận hành các hệ thống Metro, các công ty quản lý Metro hiện nay trên thế giới cũng được tin tưởng giao khai thác và quản lý và phát triển quỹ đất ở các khu vực dọc tuyến.
Một trong các chiến lược hiệu quả nhất là tập trung xây dựng, khai thác trung tâm thương mại tại vị trí các ga quy mô lớn, kinh doanh cho thuê
cửa hàng và khai thác kinh doanh các điểm quảng cáo dọc tuyến. Nhờ vậy, bên cạnh việc đa dạng hóa nguồn doanh thu để đảm bảo mức giá vé được giữ ở mức phù hợp với tất cả tầng lớp thu nhập, hệ thống Metro còn giúp tạo ra thêm nhiều việc làm cho người dân và góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy kinh tế dịch vụ phát triển tại khu vực.

Bài viết tương tự