TUYẾN METRO SỐ 5

LỘ TRÌNH TUYẾN METRO SỐ 5

–        Hướng tuyến Metro Số 5: Bến xe Cần Giuộc mới – Quốc lộ 50 – Tùng Thiện Vương – Phù Đổng Thiên Vương – Lý Thường Kiệt – Hoàng Văn Thụ – Phan Đăng Lưu – Bạch Đằng – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn.

–         Tổng chiều dài tuyến Metro Số 5: khoảng 23,39 km.

TUYẾN METRO SỐ 5
TUYẾN METRO

TUYẾN METRO SỐ 5
TUYẾN METRO

TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

–         Dự án chia thành 2 giai đoạn:

  1. a) Giai đoạn 1 tuyến Metro Số 5 (Ngã tư Bảy Hiền – Cầu Sài Gòn)

–         Tổng chiều dài: khoảng 8,89 km (7,46 km ngầm và 1,43 km trên cao).

–         Số lượng ga: 9 ga (8 ga ngầm và 01 ga trên cao).

–         Depot mini đặt tại công viên Hoàng Văn Thụ rộng 2 ha.

–         Nhà tài trợ: Chính phủ Tây Ban Nha (ODA), Ngân hàng ADB, EIB và KfW.

–         Tổng mức đầu tư (ước tính): 1,563 tỷ Euro.

–         Tình hình thực hiện: đang hoàn chỉnh dự án.

+ Chủ trương đầu tư: Thủ tướng đã chấp thuận chủ trương phân kỳ đầu tư.

Công tác chuẩn bị thực hiện dự án: Đang thực hiện công tác đấu thầu Thiết kế FEED.

+ Hồ sơ cắm ranh mốc: Sở Giao thông vận tải đang xem xét.

TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
  1. b)Giai đoạn 2 tuyến Metro Số 5 (Ngã 4 Bảy Hiền – Bến xe Cần Giuộc mới) và depot Đa Phước.

–         Tổng chiều dài: khoảng 14,5 km (8,9 km đi ngầm và 5,6 km đi trên cao).

–         Số lượng ga: 13 ga (8 ga ngầm và 5 ga trên cao).

–         Depot đặt tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh với diện tích 31,68 ha.

–         Tổng mức đầu tư (ước tính): 2,183 tỷ USD.

–         Hình thức đầu tư dự kiến: ODA, PPP …

–          Tình hình thực hiện:

+ Ban Quản lý Đường sắt đô thị đang tiếp nhận và triển khai khoản hỗ trợ kĩ thuật (TA) do Chính phủ Hàn Quốc (KOICA) tài trợ: Nghiên cứu tiền khả thi và nghiên cứu khả thi tuyến metro số 5- giai đoạn 2.

+ Dự kiến hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi đề trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào năm 2017.

TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

TUYẾN METRO SỐ 5 GIẢI PHÁP BỀN VỮNG GIẢM Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Tất cả các đoàn tàu Metro đều chạy bằng điện nên hoàn toàn tránh khỏi tình trạng thải ra khí độc gây hiệu ứng nhà kính và các ảnh hưởng tiêu cực khác đến môi trường.
Hệ thống Metro còn đồng thời giúp giảm đáng kể tiếng ồn, góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ không gian sống cho người dân.
Không chỉ vậy, hệ thống Metro còn kéo theo việc giảm nhu cầu về bãi đỗ cho các phương tiện cá nhân, qua đó có thể tăng diện tích đất đô thị để sử dụng cho các mục đích cộng đồng như công viên cây xanh, khu vui chơi công cộng,v.v.

GIẢI PHÁP BỀN VỮNG GIẢM Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG
GIẢI PHÁP BỀN VỮNG GIẢM Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Bài viết tương tự